China Eastern tăng sức tải, mở rộng mạng lưới

Chia sẻ bài viết
  • Facebook
  • Google Plus

Lưu thông vận chuyển container qua hai cảng của California, Los Angeles và Long Beach, đã tăng 24% trong tháng qua so với cùng kỳ năm ngoái – mức cao nhất cho LA từ tháng Tám năm 2006 và cho Long beach từ tháng 11 năm 2007.

 


Những số liệu thống kê hàng tháng mới nhất từ các cảng Bờ Tây quan trọng, chiếm khoảng 40% lưu thông container đến Mỹ, cho thấy một số bằng chứng mới nhất rằng sự phục hồi kinh tế chậm chạp vẫn tiếp tục trước mùa vận chuyển mùa thu chính, theo Dow Jones Newswires.



Các thống kê từ cả hai cảng đều khả quan với những khoản tăng đáng kể trong lượng container rỗng, khi các chủ hàng tiếp tục đưa một lượng lớn các container đến châu Á để giải quyết tình trạng thiếu tải.

 

Các container rỗng qua Los Angeles tăng 56.6% trong tháng Tám, đạt 217,077 container, so với cùng kỳ năm ngoái. Các container rỗng tại Long Beach tăng 54%, đạt 173,723 container.

 

Nhưng lượng container đầy đi vào Mỹ cũng tăng gần ¼ tại cả hai cảng, cho thấy nhu cầu đối với hàng nhập khẩu gia tăng. Các container đạt mức 399,150 container tại Los Angeles, con số cao nhất trong hai năm và là 311,240 tại Long Beach, cao nhất từ tháng Mười năm 2007.

 

Các container đầy đi nước ngoài, các hàng xuất khẩu, giảm một ít ở cả hai cảng. các container đi nước ngoài trong tháng Tám giảm 1.8% tại cảng Los Angeles, ở mức 147,608 container và 3.5% tại Long Beach, ở mức 126,039 container.

 

Tuy nhiên, nhìn chung, tổng số 763,837 container qua cảng Los Angeles trong tháng qua là con số tổng hàng tháng cao nhất kể từ tháng Tám năm 2006 với 790,726 container. Con số 611,002 tại Long Beach là cao nhất kể từ ba năm trước với 611,608 container.

 

Ông Hubert Wiesenmaier, giám đốc điều hành American Import Shippers Association Inc., cho biết những con số này thể hiện một mùa vận chuyển trước lễ và mùa khai trường được cải thiện cho đến trong năm nay.

 

“Cho đến nay, đây là một tin tốt lành, nhưng nhiều người, trong đó có tôi, muốn thấy một khung thời gian dài hơn cho xu hướng này tiếp tục,” ông Wiesenmaier, người thuộc tổ chức đại diện cho các nhà nhập khẩu hàng may mặc và giày dép, nói.

 

Ông tự nhận mình khá lạc quan, nhưng vẫn lưu ý rằng vẫn có sự bất ổn giữa các chủ hàng và những mảng khác về doanh số bán lẻ và hướng đi của nền kinh tế.

 

“Chúng ta đang ở giữa mùa cao điểm vận chuyển,” ông nói. “Câu hỏi là nó sẽ kéo dài trong bao lâu.”

 

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia dự đoán tháng Bảy – thay vì tháng Mười như thường lệ – sẽ là đỉnh điểm của năm 2010 đối với các container vận chuyển đa phương thức nhập khẩu các mặt hàng tiêu dùng và những mặt hàng khác qua các cảng Mỹ.

 

Tổ chức thương mại này, thu thập dữ liệu từ nhiều cảng Mỹ, cho biết các nhà bán lẻ dường như trữ hàng sớm trong năm nay, một phần để tránh các chậm trễ có thể xảy ra do hạn chế sức tải vào cuối năm.

 

Lưu thông container qua cảng Los Angeles tăng 17.9% cho đến nay trong năm 2010 so với năm 2009, theo các số liệu tháng Tám của cảng. Lưu thông tăng 22.5% tại Long Beach cho đến nay trong năm 2010.