Đầu năm 2011 sửa chữa cầu Sài Gòn

Chia sẻ bài viết
  • Facebook
  • Google Plus

Ông Vũ Kiến Thiết, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (đơn vị được Sở Giao thông vận tải TPHCM chỉ định làm chủ đầu tư), cho biết sau khi lập phương án sửa chữa chi tiết xong, dự án phải đợi Sở Giao thông vận tải và UBND TPHCM phê duyệt, trước khi tiến hành sửa chữa.


 
Theo ông Thiết, về cơ bản phương án sửa chữa cầu Sài Gòn gần giống với việc sửa chữa cầu Bình Triệu 1 trước đây. Trong quá trình thi công vẫn cho xe lưu thông bình thường (trừ một số xe có trọng tải lớn). Đối với một số hạng mục như đổ bê tông, trải nhựa mặt đường… thì bắt buộc phải cấm xe lưu thông nhưng sẽ có thông báo trước và có phương án phân luồng để người dân biết.
Ông Thiết cũng cho biết, theo kế hoạch, lẽ ra sau khi sửa chữa xong cầu Bình Triệu 1 (tháng 9-2010) sẽ tiến hành sửa chữa ngay cầu Sài Gòn vào tháng 10-2010 nhưng phương án sửa chữa do Công ty Freyssinet Việt Nam lập mặc dù đã được chấp thuận, nhưng đó mới chỉ là dự án sơ bộ chưa hoàn chỉnh.
Dự án sửa chữa cầu Sài Gòn đã được UBND TPHCM chấp thuận chỉ định cho Công ty Freyssinet Việt Nam làm tổng thầu vào tháng 8-2010, theo hình thức “chìa khóa trao tay”. Ban đầu dự án có tổng vốn đầu tư là 44 tỉ đồng nhưng trong quá trình lập dự án chi tiết tổng vốn đầu tư đã tăng lên 68,6 tỉ đồng.
TheoTBKTSG Online